Search
Search
ฟิลเลอร์ Neuramis 5,990.-/cc แอดไลน์เลย!

ป้องกัน 4 ปัญหาผิวหน้าที่มาพร้อมกับฝน

ป้องกัน 4 ปัญหาผิวหน้าที่มาพร้อมกับฝน

ช่วงนี้เป็นช่วงเปลี่ยนฤดูที่อากาศแปรปรวนมาก ทำให้ผิวของเราอาจต้องเผชิญกับปัญหามลภาวะทางอากาศมากมาย ไม่ว่าจะเป็นความชื้น อุณหภูมิที่เปลี่ยนแปลง รวมถึงเชื้อโรคที่อาจแฝงมากับฝนอีกมากมาย เมื่ออยู่ในช่วงฤดูฝนสาวๆ อย่างเราจะต้องใส่ใจและดูแลผิวให้มากขึ้นในช่วงนี้ ไม่อย่างนั้นผิวที่เราดูแลมาอย่างดีอาจมาพังในตอนนี้ได้ วันนี้หมอจะมาบอก 4 ปัญหาผิวที่มักจะเกิดขึ้นในช่วงฤดูฝน และวิธีป้องกันมาฝากค่ะ ปัญหาผิวหน้าที่มาพร้อมกับฝน ผิวอักเสบ เกิดผดผื่น น้ำฝนที่ตกลงมาโดนผิวหน้านั้นไม่ใช่แค่น้ำธรรมดา แต่แฝงไปด้วยฝุ่นละอองและสารเคมีต่างๆ เมื่อสิ่งเหล่านี้สัมผัสกับผิวของเราก็จะทำให้เกิดการสะสม ตกค้าง บวกกับความชื้นจากฝน จึงส่งผลให้ผิวเกิดการระคายเคืองและอักเสบตามมา ผิวหมองคล้ำ ในช่วงหน้าฝนท้องฟ้าครึ้ม หลายคนอาจเผลอคิดว่าแดดไม่แรงจึงละเลยการดูแลป้องกันผิวจากรังสี UV แต่รังสี UV นี้ก็ยังสามารถผ่านชั้นบรรยากาศมาทำร้ายผิวของเราได้โดยไม่รู้ตัว ส่งผลให้ผิวคล้ำเสีย หรือแม้กระทั่ง เกิดฝ้า กระ ตามมาได้ หน้ามัน ในช่วงหน้าฝน เป็นช่วงที่ความชื้นในอากาศสูง ทำให้ต่อมไขมันทำงานผลิตน้ำมันออกมามากกว่าปกติ ส่งผลให้รูขุมขนขยายตัวขึ้น ทำให้หน้ามันเยิ้ม และเป็นสาเหตุของปัญหาผิวอื่นๆตามมา สิวเกิดง่าย การเกิดสิวในช่วงหน้าฝนนั้นเป็นปัญหาที่พบได้บ่อย เป็นผลมาจากความันบนผิวที่เพิ่มขึ้นในช่วงนี้ เนื่องจากความชื้นสูง รูขุมขนที่มีไขมันมากจะเป็นแหล่งเพาะเชื้อแบคทีเรีย นำไปสู่การเกิดสิวอุดตัน สิวอักเสบและสิวผดบริเวณกรอบหน้าปัญหาผิวที่เกิดในหน้าฝนเหล่านี้เกิดจากผิวที่ไม่แข็งแรง ไม่สามารถรับมือกับสภาพอากาศที่แปรปรวนได้ ส่งผลให้ผิวเปราะบาง และเกิดอาการเหล่านี้ขึ้นได้ง่ายกว่าผู้ที่มีผิวแข็งแรง ผิวหน้าไม่แข็งแรงเกิดจาก ผิวไม่แข็งแรง หรือ ผิวบอบบาง แพ้ง่ายนั้นเป็นสภาพผิวที่พบได้ในทุกช่วงวัย […]

ตีนกา ริ้วรอยแห่งความแก่ รวมวิธีลดตีนกาเห็นผลชัด หน้าเรียบเนียน

ตีนกา ริ้วรอยแห่งความแก่ รวมวิธีลดตีนกาเห็นผลชัด หน้าเรียบเนียน (1)

เมื่ออายุเพิ่มขึ้น ริ้วรอยบนใบหน้าก็มากขึ้นตามไปด้วย แต่หนึ่งสิ่งที่บ่งบอกถึงความแก่ได้อย่างชัดเจนนั่นก็คือ “ตีนกา” ซึ่งเป็นปัญหาที่หลายคนมักเผชิญไม่ว่าจะเป็นวัยไหนก็ตาม บทความนี้จะพาทุกคนมาดูวิธีลดตีนกา ให้หน้าเรียบเนียน ไร้ริ้วรอย เหมือนได้ย้อนเวลากลับไปเป็นหนุ่ม สาว อีกครั้ง ตีนกาคือ ตีนกา จะมีลักษณะเส้นขีดๆ บริเวณหางตาเป็นสัญญาณที่บอกถึงการเสื่อมสภาพของผิว จะเห็นตีนกาชัดขึ้นเมื่อเราหัวเราะหรือยิ้ม โดยตีนกาจะแบ่งเป็น 2 ประเภท ได้แก่ รอยตีนกาชนิดตื้น จะเกิดได้ในบริเวณที่โดนแดดมากๆ ทำให้ผิวบนชั้นหนังกำพร้าบางกว่าปกติ ส่งผลให้เกิดริ้วรอยตีนกาตื้นๆ ขึ้นมา รอยตีนกาชนิดลึก เกิดจากโครงสร้างผิวในชั้นหนังแท้มีความหย่อนคล้อย และรอยตีนกาตื้นๆ ที่ปล่อยทิ้งไว้เป็นเวลานานจนทำให้เกิดเป็นรอยตีนกาที่ลึก ตีนกาเกิดจากอะไร อายุ เมื่ออายุมากขึ้น ผิวของเราก็จะเริ่มมีการเปลี่ยนแปลง คอลลาเจนในร่างกายซึ่งเป็นโปรตีนที่สำคัญในการรักษาความยืดหยุ่นและความกระชับของผิวถูกผลิตน้อยลง เมื่อคอลลาเจนลดลง ผิวเริ่มหย่อนคล้อยและเกิดริ้วรอยตีนกาตามมา การแสดงอารมณ์ การแสดงสีหน้าในชีวิตประจำวัน ถือเป็นการแสดงออกทางอารมณ์ในขณะนั้น ไม่ว่าจะเป็นการยิ้มหยีตา การหัวเราะ หรือการเลิกคิ้ว ทำให้ผิวเกิดการพับ เมื่อระยะเวลาผ่านไปผิวจะหดตัวและเกิดเป็นรอยลึกลงไป ปัจจัยภายนอก เช่น การโดนแดด การสูบบุหรี่ แม้กระทั่งความเครียด สิ่งเหล่านี้เป็นตัวกระตุ้นชั้นดีในการก่อให้เกิดรอยตีนกา วิธีลดตีนกา เปลี่ยนหน้าแก่ให้ดูอ่อนเยาว์ ครีมลดรอยตีนกา วิธีการทาครีมเพื่อลดรอยตีนกา เป็นวิธีการง่ายๆที่สามารถทำเองได้ที่บ้าน […]

ฉีดฟิลเลอร์ปากกี่วันเข้าที่? บวมนานไหม? ผลลัพธ์อยู่ได้นานกี่เดือน?

ฉีดฟิลเลอร์ปากกี่วันเข้าที่ บวมนานไหม ผลลัพธ์อยู่ได้นานกี่เดือน

การฉีดฟิลเลอร์ปาก คือการปรับแต่งริมฝีปากให้ดูอวบอิ่ม เป็นทรงชัด ด้วยการฉีดสารเติมเต็มประเภท Hyaluronic Acid (กรดไฮยาลูรอนิก) ที่มีคุณสมบัติอุ้มน้ำและมีความคงรูป อย่างไรก็ตามฟิลเลอร์ที่ถูกฉีด เข้าไปจะยังไม่สามารถเซตตัวจนกลืนกับผิวบริเวณริมฝีปากได้ในทันที บทความนี้หมอจะมาให้คำตอบว่า ฉีดฟิลเลอร์ปากกี่วันเข้าที่ บวมนานไหม แต่ละคนต้องมีวิธีการดูแลตัวเองหลังฉีดอย่างไรบ้างค่ะ หลังฉีดฟิลเลอร์ปาก บวมนานกี่วัน โดยทั่วไปแล้วหลังฉีดปากเสร็จทันที เราจะพอเริ่มเห็นรูปทรงของริมฝีปากที่เปลี่ยนไปได้บ้าง แต่ยังดูไม่ ค่อยชัดเจนเนื่องจากอาการบวมที่จะมีลักษณะแตกต่างกันไปในแต่ละเคส ขึ้นอยู่กับตำแหน่งบนริมฝีปากที่ แพทย์ทำการแทงเข็มฟิลเลอร์ จำนวน cc ที่ฉีด และปัจจัยด้านสภาพร่างกายของแต่ละคนอาการบวมที่ริมฝีปากจะหายไปได้เองในระยะเวลาสั้น ๆ ไม่เกิน 7-14 วัน ส่วนเนื้อฟิลเลอร์จะยังคงต้อง ใช้เวลาในการเซตตัวกับเนื้อปากอีกประมาณ 1 เดือน ซึ่งก็เป็นการตอบข้อสงสัยได้แล้วว่าฉีดฟิลเลอร์ปาก กี่วันเข้าที่ หลังฉีดฟิลเลอร์ปาก ต้องดูแลตัวเองอย่างไรบ้าง นอกเหนือจากอาการบวมแล้ว ผู้ที่เพิ่งฉีดฟิลเลอร์ปากไปอาจรู้สึกตึง ๆ ตุ่ย ๆ บริเวณที่ฉีดได้บ้าง แน่นอน ว่าเป็นเรื่องปกติที่เกิดขึ้นได้ รวมถึงรอยเข็มรอยช้ำที่ใช้เวลาไม่นานก็จางหายไปได้เหมือนกันก่อนฟิลเลอร์ที่ฉีดไปจะเซตตัวเข้าที่ดี หมอมีคำแนะนำ 7 ข้อ ให้เราปฏิบัติตามเพื่อให้ทั้งอาการบวมตึง และรอยช้ำเข็มหายไวขึ้น ไปจนถึงช่วยป้องกันไม่ให้ฟิลเลอร์เสียทรงจากเดิมอีกด้วย ดังนี้ค่ะ ให้งดนวด […]

Ultraformer III vs Thermage อยากยกกระชับหน้า เลือกทำตัวไหน ได้ผลลัพธ์ดีที่สุด?

อยากยกกระชับหน้า เลือกทำตัวไหน ได้ผลลัพธ์ดีที่สุด

สองนวัตกรรมยกกระชับหน้าที่จะไม่พูดถึงก็ไม่ได้ หากมีใครกำลังต้องการดูแลผิวหย่อนคล้อย ปรับหน้า เด็กให้ดูอ่อนเยาว์ โดยการกระตุ้นการผลิตคอลลาเจนใหม่ในชั้นผิว นั่นก็คือ Ultraformer III (อัลตร้า ฟอร์มเมอร์ ทรี) และ Thermage (เทอร์มาจ)ซึ่งทั้งสองหัตถการเป็นเครื่องยิงพลังงานเหมือนกัน ช่วยเรื่องยกกระชับ เรื่องหน้าเด็ก เหมือนกัน แต่มี อะไรที่แตกต่างกันบ้าง แล้วปัญหาผิวหย่อนคล้อยแบบไหนควรทำอะไร บทความนี้หมอได้รวบรวมข้อมูล มาให้พวกเรานำเอาไปใช้ประกอบการตัดสินใจกันแล้วค่ะ คลื่นพลังงานที่ใช้ Ultraformer III ใช้คลื่นพลังงาน Focus Ultrasound ประเภทเดียวกับที่ใช้ในการตรวจครรภ์ แต่มีการ พัฒนาเทคโนโลยีการปล่อยพลังงานที่เรียกกว่า Micro and Macro Focused Ultrasound หรือ MMFU ส่งผลให้คลื่นมีความถี่และความเข้มข้นสูง สามารถปล่อยพลังงานความร้อนอุณหภูมิประมาณ 65-70°C เป็นจุดเล็ก ๆ กระจายเข้าถึงใต้ผิวหนังชั้นลึก SMAS ชั้นผิวเดียวกับที่แพทย์ใช้ในการผ่าตัดดึงหน้า ซึ่ง ความร้อนคือตัวการทำให้ชั้นผิวเดิมที่หย่อนคล้อยเกิดการหดตัวและกระตุ้นให้เกิดการสร้างคอลลาเจน ใหม่ขึ้นมาทดแทนส่วนที่เสื่อมสภาพไป Thermage ก็ใช้หลักการยกกระชับหน้าด้วยคลื่นพลังงานความร้อนเช่นเดียวกัน แต่เป็นเทคโนโลยีคลื่น วิทยุความถี่สูง (Monopolar Radio […]