เกร็ดความรู้

วิธีดูแลตัวเองให้สวยขึ้น หน้าเด็กลง รวมหัตถการที่คนอายุ 30 ขึ้นไปควรเริ่มทำ

วิธีดูแลตัวเองให้สวยขึ้น หน้าเด็กลง รวมหัตถการที่คนอายุ 30 ขึ้นไปควรเริ่มทำ

ใบหน้าที่ดูอ่อนเยาว์เป็นสิ่งที่หลายคนใฝ่ฝัน แต่เมื่ออายุเข้าสู่ช่วง 30 ปีขึ้นไป จะเป็นช่วงที่ผิวเริ่มมีการเปลี่ยนแปลง จากที่เคยเต่งตึง กระชับ ก็เริ่มเสื่อมถอย อีกทั้งยังเจอปัญหาผิวหน้าอีกมากมายที่ไม่ควรมองข้าม เพราะหากขาดการดูแลอาจทำให้ดูหน้าแก่กว่าวัยได้ด้วยเหตุนี้หมอจึงได้รวบรวมหัตถการที่คนวัย 30 ปีขึ้นไปควรทำ เพื่อให้ใบหน้าของเราดูอ่อนเยาว์และเด็กลง ปัญหาผิวที่พบได้ในวัย 30 โดยส่วนใหญ่แล้วปัญหาที่หลายคนเจอ จะเป็นริ้วรอยที่เริ่มเกิดขึ้น ผิวหน้าเริ่มขาดความกระชับ หรือแม้กระทั่งปัญหาถุงใต้ตาที่ทำให้ใบหน้าดูเหนื่อยล้า หากกำลังประสบปัญหาเหล่านี้ หมอขอแนะนำให้เริ่มเข้ารับการทำหัตถการที่เหมาะสม เพื่อการดูแลอย่างตรงจุดและให้ได้ผลลัพธ์ที่เห็นผลอย่างชัดเจน ดังนี้ ปัญหาริ้วรอย ปกติแล้วคนอายุ 30 ปีขึ้นไปมักจะเริ่มมีริ้วรอยบางๆ ปรากฏขึ้นตามใบหน้า โดยริ้วรอยที่พบได้บ่อยจะมี ริ้วรอยหน้าผากย่น ริ้วรอยระหว่างคิ้ว ริ้วรอยตีนกาเป็นต้น ซึ่งริ้วรอยเหล่านี้เกิดขึ้นจากการเคลื่อนไหวของกล้ามเนื้อใบหน้า รวมทั้งการสูญเสียความยืดหยุ่นของผิว เป็นกระบวนการตามธรรมชาติที่สามารถเกิดได้เมื่อมีอายุมากขึ้น หากปล่อยทิ้งไว้ริ้วรอยเหล่านี้ก็จะมีแนวโน้มที่ลึกและชัดเจนขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ต้องมีการป้องกันด้วยการฉีดโบท็อกริ้วรอย โบท็อกริ้วรอย การฉีดโบท็อกริ้วรอย จะเป็นการฉีดไปยังกล้ามเนื้อมัดเล็กตามจุดที่มีปัญหาริ้วรอย จะออกฤทธิ์ระงับการทำงานของเซลล์ประสาทที่อยู่ใกล้เคียง ทำให้กล้ามเนื้อในจุดนั้นคลายตัวและหยุดการทำงานชั่วคราวเมื่อกล้ามเนื้อไม่มีการเคลื่อนไหวระยะหนึ่ง กล้ามเนื้อจะเล็กลง ส่งผลให้รอยเหี่ยวย่นดูจางลง ผิวมีความเรียบเนียนขึ้น ริ้วรอยบนใบหน้าจะลดลงได้อย่างเห็นได้ชัด โดยไม่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อกล้ามเนื้อหรือเนื้อเยื่ออื่น ๆ ผลลัพธ์การฉีดโบท็อกริ้วรอย ปัญหาหย่อนคล้อย

อ่านเพิ่มเติม
รอยย่นระหว่างคิ้ว ใครว่าแก้ไม่ได้ หมอแนะนำ ฉีดโบลดริ้วรอย เห็นผลไวใน 2-4 สัปดาห์

รอยย่นระหว่างคิ้ว ใครว่าแก้ไม่ได้ หมอแนะนำ ฉีดโบลดริ้วรอย เห็นผลไวใน 2-4 สัปดาห์

บทความนี้เราจะมาพูดถึงริ้วรอยย่นที่ปรากฏให้เห็นตรงช่วงระหว่างหัวคิ้วทั้งสองข้างกันบ้างค่ะ หลายคนน่าจะรู้สึกรำคาญใจไม่ใช่น้อยทุกครั้งเวลาส่องกระจกแล้วเจอกับเส้นขีด ๆ ตรงบริเวณนั้น เพราะมันทำให้ใบหน้าโดยรวมดูดุ และดูมีอายุหมอเลยอยากแนะนำการฉีดโบท็อกลดริ้วรอยหว่างคิ้ว ซึ่งเป็นหัตถการที่ตอบโจทย์อย่างมากในการช่วยให้รอยย่นระหว่างคิ้วดูตื้นขึ้นจนถึงหายไป สำรวจ รอยย่นระหว่างคิ้วแบบไหน ที่ฉีดโบท็อกแก้ได้ รอยย่นระหว่างคิ้วนั้นมีอยู่ 2 ประเภท ได้แก่ รอยย่นที่จะปรากฏขึ้นเมื่อเราทำท่าขมวดคิ้ว เกิดจากการขยับกล้ามเนื้อตรงจุดนั้นบ่อย ๆ ซ้ำ ๆ ยังพอแก้ไขได้ด้วยการฉีดโบท็อกเพื่อลดการทำ งานของกล้ามเนื้อไว้ชั่วคราว ทำให้เมื่อขมวดคิ้วผิวก็ยังเรียบเนียน ไม่เกิดเป็นเส้นริ้วรอย รอยย่นที่ปรากฏชัดอยู่ตลอดเวลา เรียกให้ง่ายคือเป็นริ้วรอยลึกถาวร เกิดจากการสูญเสียคอลลาเจนและชั้นไขมันที่ช่วยพยุงผิว ช่วยรักษา ความยืดหยุดให้กับผิว มักพบในคนที่อายุเริ่มมากและไม่ได้มีการฉีดโบท็อกเพื่อป้องกันไว้ตั้งแต่เนิ่น ๆ ฉีดโบลดริ้วรอยย่นระหว่างคิ้ว ตัวยาออกฤทธิ์อย่างไร ตัวยาโบทูลินั่ม ท็อกซิน ชนิด เอ (Botulinum Toxin Type A) ซึ่งเป็นชื่อเต็มของโบท็อกนั้นมีฤทธิ์ยับยั้งการทำงานของสารสื่อประสาทที่คอยสั่งการให้กล้ามเนื้อเกิดการเคลื่อนไหวเมื่อไม่มีการสั่งงานจากสารสื่อประสาทไปในระยะหนึ่ง มัดกล้ามเนื้อในบริเวณที่ฉีดก็จะไม่ขยับและคลายตัวลง เวลาเราแสดงสีหน้า ทำท่าขมวดคิ้ว ก็จะไม่มีริ้วรอยโผล่ขึ้นมานั่นเองในจุดใกล้เคียงตำแหน่งที่เกิดรอยย่นระหว่างคิ้ว ยังมีริ้วรอยอีกรูปแบบที่มีชื่อว่า รอยย่นหน้ากระต่าย (Bunny Lines) ที่มักปรากฏขึ้นขณะที่เราทำท่ายู่หน้าแสดงอาการไม่พอใจ

อ่านเพิ่มเติม
เช็คด่วน! ผิวแห้ง หน้าแห้ง ขาดวิตามินอะไร? พร้อมเคล็ดลับฟื้นฟูผิวให้กลับมาสุขภาพดี

เช็คด่วน! ผิวแห้ง หน้าแห้ง ขาดวิตามินอะไร? พร้อมเคล็ดลับฟื้นฟูผิวให้กลับมาสุขภาพดี

อาการผิวแห้ง และหน้าแห้ง อาจมีสาเหตุมาจากหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็น สภาพแวดล้อม การใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่เหมาะสมกับประเภทผิว หรือแม้กระทั่งการขาดวิตามินบางชนิด ซึ่งสาเหตุที่เกิดจากการขาดวิตามิน ถือเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่หลายๆคนอาจคาดไม่ถึงวันนี้หมอจะพูดถึงสาเหตุผิวแห้งและหน้าแห้งเกิดจากการขาดวิตามินอะไร? วิตามินสำคัญแค่ไหน? แล้วเราสามารถเติมเต็มวิตามิน ให้ผิวกลับมาสุขภาพดีได้อย่างไร มาหาคำตอบกันได้ที่บทความนี้ค่ะ ความสำคัญของวิตามิน วิตามินนับเป็นสารอาหารที่มีความสำคัญต่อร่างกายเป็นอย่างมาก เพราะวิตามินจะช่วยส่งเสริมการทำงานของระบบต่างๆ ในร่างกาย ไม่ว่าจะเป็น ระบบประสาท ระบบภูมิคุ้มกัน ระบบการเผาผลาญ และระบบผิวหนัง จะเกิดอะไรขึ้นถ้าร่างกายขาดวิตามิน การขาดวิตามินในร่างกายสามารถส่งผลกระทบต่อสุขภาพในหลายๆด้าน ซึ่งแต่ละวิตามินมีบทบาทและส่วนสำคัญต่อร่างกายแตกต่างกันไป โดยการขาดวิตามิน ร่างกายจะแสดงอาการหรือสัญญาณคร่าวๆ ดังนี้ ผิวแห้ง หน้าแห้ง หยาบกระด้าง อาการอ่อนเพลีย ตามัว มีปัญหาในระบบภูมิคุ้มกัน ผิวแห้ง ขาดวิตามินอะไร ผิวแห้ง หน้าแห้ง ไม่ใช่แค่การขาดวิตามินเพียงชนิดเดียว แต่เป็นการขาดวิตามินชนิดที่มีบทบาทในการรักษาความชุ่มชื้นของผิว โดยคนที่มีผิวแห้ง หน้าแห้งส่วนมากมักจะขาดวิตามิน A,E,C และ วิตามิน B รวม โดยเฉพาะวิตามิน C และวิตามิน

อ่านเพิ่มเติม
ลดเหนียงด้วย Thermage เห็นผลชัด โดยไม่ต้องผ่าตัด

ลดเหนียงด้วย Thermage เห็นผลชัด โดยไม่ต้องผ่าตัด

เหนียงหรือไขมันสะสมใต้ชั้นผิวหนังที่อยู่บริเวณคาง เป็นปัญหาที่พบได้ในทั้งคนที่มีรูปร่างผอมและอ้วน ส่งผลให้เกิดความไม่มั่นใจได้ วิธีการลดเหนียงด้วย Thermage เป็นทางเลือกที่ได้รับความสนใจจากหลายคน เนื่องจากเป็นวิธีการที่ไม่ต้องผ่าตัด ช่วยลดความเสี่ยงจากการติดเชื้อและผลข้างเคียงต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้นจากการผ่าตัดได้วันนี้หมอจะมาแนะนำ Thermage หนึ่งในเทคโนโลยีที่ได้รับความนิยมในการแก้ไขปัญหาเหนียงอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อเป็นทางเลือกสำหรับคนที่ไม่อยากผ่าตัด Thermage คืออะไร? ลดเหนียงได้อย่างไร? มาศึกษาให้เข้าใจเกี่ยวกับเทคโนโลยีนี้ ก่อนตัดสินใจทำกันค่ะ เหนียงเกิดจากอะไร เหนียงมักเกิดจากการสะสมไขมันใต้คางและผิวที่หย่อนคล้อยเมื่ออายุเพิ่มมากขึ้น ยิ่งหากไม่ดูแลตัวเอง ไม่ออกกำลังกายและทานอาหารที่ไม่มีประโยชน์ จะทำให้เกิดการสะสมของไขมันได้ง่ายขึ้นอีกทั้งพฤติกรรมในการใช้ชีวิต เช่น การกดหน้าลงเพื่อเล่นโทรศัพท์มือถือจนเกิดรอยพับใต้คาง อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดเหนียงโดยไม่รู้ตัว วิธีลดเหนียง วิธีการลดเหนียงมีหลายวิธีไม่ว่าจะเป็นการทำท่าบริหาร หรืองดทานอาหารที่จะก่อให้เกิดการสะสมของไขมัน แต่ด้วยความก้าวหน้าทางการแพทย์ ทำให้มีเทคโนโลยีที่สามารถลดปัญหาเหนียงได้โดยไม่ต้องผ่าตัดและไม่ต้องพักฟื้น นั่นก็คือ Thermage Thermage ลดเหนียงได้อย่างไร Thermage คือ เทคโนโลยีที่ใช้พลังงานคลื่นวิทยุความถี่สูงส่งผ่านความร้อนลึกไปจนถึงชั้นไขมัน มากระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใต้ผิวหนัง ทำให้โครงสร้างผิวมีความแน่น ซึ่งจะช่วยให้ผิวกระชับและลดเหนียงได้ โดยสามารถใช้ได้กับใบหน้าและลำคอ Thermage เห็นผลลัพธ์เมื่อไหร่ จากการศึกษาพบว่า Thermage สามารถช่วยยกและกระชับเหนียงได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยครั้งแรกที่ทำจะเริ่มรู้สึกถึงความเปลี่ยนแปลงว่า ผิวหนังที่หย่อนคล้อยเต่งตึงขึ้น 10-20%

อ่านเพิ่มเติม
ปัญหาหน้าเหี่ยว อยากหน้าเด็กต้องทำ 2 สิ่งนี้

อยากหน้าเด็กต้องทำ! 2 หัตถการกระตุ้นคอลลาเจน ต้านหน้าเหี่ยว ผิวแข็งแรง

คอลลาเจน โปรตีนชื่อคุ้นหูที่ร่างกายทุกคนสามารถสร้างได้เองและเป็นชนิดของโปรตีนที่มีสัดส่วนมากที่สุดในร่างกายถึง 30% คอลลาเจนมีหน้าที่สำคัญไม่เพียงแค่ต่อผิวพรรณแต่ยังช่วยให้เซลส์เจริญเติบโต ช่วยให้เลือดแข็งตัวเพื่อป้องกันการสูญเสียเลือด ไปจนถึงช่วยปกป้องอวัยวะภายในอย่างกล้ามเนื้อ ไขข้อ กระดูกอ่อน หลอดเลือด เส้นเอ็น และเนื้อเยื่ออื่น ๆ ผิวหน้าเหี่ยว เกี่ยวอะไรกับคอลลาเจน? ประโยชน์ของคอลลาเจนนั้นมีมากมาย อีกทั้งยังเป็นตัวกำหนดว่าผิวหน้าและผิวกายของเราเริ่มเสื่อมสภาพแล้วหรือยังด้วยจริงอยู่ที่ร่างกายผลิตคอลลาเจนขึ้นเองได้ แต่เมื่ออายุมากขึ้น ความสามารถในส่วนนี้จะเริ่มถดถอยลง คอลลาเจนเกิดใหม่มีจำนวนน้อยลงและมีคุณภาพต่ำบทบาทการดูแลความแข็งแรงยืดหยุ่นให้กับโครงสร้างชั้นผิวก็จะเริ่มแย่ลง จากนั้นจะทยอยส่งสัญญาณต่าง ๆ ออกมาให้สังเกตเห็นได้ผ่านผิวหน้าและผิวกาย ไม่ว่าจะเป็น ผิวหน้าหย่อนคล้อย เมื่อผิวขาดความยืดหยุ่นก็จะหย่อนลงมาตามแรงโน้มถ่วงโลก เกิดเป็นผิวห้อย ย้อย เห็นได้ชัดตามแนวกรอบหน้าที่ดูไม่กระชับ ไม่เฟิร์ม เริ่มมีริ้วรอยทั้งร่องตื้นและร่องลึก ปัญหาหน้าเหี่ยวจากริ้วรอย รอยย่น ทวีความรุนแรงขึ้น โดยเฉพาะตามบริเวณที่มีการขยับบ่อย เช่น หางตา หน้าผาก หว่างคิ้ว จมูก ร่องแก้ม ร่องน้ำหมาก ใบหน้าดูโทรมและดูมีอายุ จากทั้งปัญหาผิวหน้าหย่อนคล้อยและปัญหาหน้าเหี่ยวจากริ้วรอย ส่งผลให้ใบหน้าภาพรวมดูแก่และเหนื่อยโทรม ไร้ชีวิตชีวา หน้าดุ ดูไม่เป็นมิตร จนบั่นทอนความมั่นใจของใครหลายคนที่อาจยังไม่ได้มีอายุมากขนาดนั้นด้วยซ้ำ อย่างไรก็ตาม เราไม่ควรปล่อยให้ปัญหาเหล่านี้เลยเถิดไปถึงระยะที่สายเกินแก้

อ่านเพิ่มเติม
วิธีลดน้ำหนักแบบ IF สำหรับมือใหม่ ทำอย่างไรให้ได้ผล

วิธีลดน้ำหนักแบบ IF สำหรับมือใหม่ ทำอย่างไรให้ได้ผล

ในยุคสมัยนี้หลายๆคนต่างให้ความสำคัญกับสุขภาพและรูปลักษณ์ภายนอกของตัวเองเป็นอย่างมาก ทำให้เกิดวิธีการลดน้ำหนักหลากหลายวิธีบนโลกออนไลน์ แต่การลดน้ำหนักที่ดีต้องควบคู่ไปกับสุขภาพที่ดีด้วย ซึ่งจะต้องไม่ส่งผลเสียต่อสุขภาพ และวิธีที่กำลังได้รับความสนใจในขณะนี้คือ การทำ IFสำหรับมือใหม่ที่กำลังจะเข้าวงการลดน้ำหนักคงอยากรู้แล้วว่า IF คืออะไร? ต้องเริ่มยังไง? รวมถึงการทำ IF ให้ได้ผลด้วยปากกาลดน้ำหนัก ช่วยได้จริงหรือ? มาหาคำตอบไปพร้อมกับหมอในบทความนี้ IF คืออะไร IF หรือ Intermittent Fasting (IF) เป็นรูปแบบการควบคุมอาหารที่มีการสลับช่วงเวลาการกินและช่วงเวลาการอดอาหาร ทำให้ร่างกายได้ใช้ไขมันที่สะสมไว้ ซึ่งจะช่วยกระตุ้นกระบวนการเผาผลาญพลังงานในร่างกาย นำไปสู่การลดน้ำหนักที่มีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ยังส่งผลดีต่อสุขภาพอีกด้วย รูปแบบการทำ IF IF 16/8 : คือการกินอาหารในช่วงเวลา 8 ชั่วโมงและงดอาหารอย่างน้อย 16 ชั่วโมงในแต่ละวัน ซึ่งในขณะที่งดอาหารสามารถดื่มได้เพียง น้ำเปล่า หรือชา กาแฟ แบบไม่มีน้ำตาล เพราะความหวานจะเป็นตัวกระตุ้นอินซูลินทำให้เกิดการหิวได้ IF 5:2 : คือการกินอาหารตามปกติ 5 วัน และกินอาหารแบบ

อ่านเพิ่มเติม
นมน้อยชัด ฉีดแฟต ช่วยได้

ฉีดแฟตนมน้อย จบปัญหารักแร้ปลิ้นกวนใจ เห็นผลไวใน 2 สัปดาห์

ไหนใครเคยเป็นบ้าง พอหยิบเสื้อสายเดี่ยวหรือเกาะอกออกมาจากตู้ทีไร ก็ต้องเก็บกลับไปเหมือนเดิมทุกที ที่ขาดความมั่นใจไม่กล้าใส่ชุดพวกนี้ก็เพราะว่าเรามี นมน้อย หรือ รักแร้ปลิ้น นั่นเอง ทำความรู้จัก นมน้อย รักแร้ปลิ้น นมน้อย รักแร้ปลิ้น คืออะไร นมน้อย รักแร้ปลิ้น ที่มักโผล่ออกมาเวลาเราสวมใส่เสื้อที่ไม่มีแขนอย่างเสื้อกล้าม เสื้อสายเดี่ยว และเสื้อเกาะอก ที่จริงแล้วมันคือ ก้อนไขมันใต้รักแร้ ที่เกิดจากไขมันส่วนเกินมาสะสมอยู่บริเวณนี้เยอะจนมีลักษณะนูนขึ้นมา ยิ่งเวลาใส่ชุดที่ค่อนข้างรัด ก็จะยิ่งเห็นได้ชัด นมน้อย รักแร้ปลิ้น บั่นทอนความมั่นใจ แน่นอนว่าใครที่กังวลเรื่องหุ่นและรูปลักษณ์ คงจะรู้สึกไม่พอใจกับเจ้าก้อนไขมันใต้รักแร้ตรงนี้ เพราะมันทำให้ดูหุ่นไม่ดี ไม่เฟิร์ม ถ่ายรูปออกมาไม่สวย ซึ่งจริง ๆ เท่าที่หมอเคยเจอมา หลายคนที่รูปร่างดีหรือผอมอยู่แล้วก็มีปัญหานมน้อย รักแร้ปลิ้น เยอะอยู่เหมือนกันค่ะ ฉีดแฟตนมน้อย ช่วยได้จริงไหม ยังดีที่นมน้อยคือไขมัน จึงสามารถใช้การฉีดแฟตเพื่อสลายไขมันส่วนนี้ออกไปได้ โดยไม่จำเป็นต้องไปทำหัตถการอื่นที่เจ็บตัวมากกว่าและมีบาดแผลพักฟื้นนาน อย่างการผ่าตัดศัลยกรรมหรือดูดไขมัน แฟตสลายไขมัน สูตร Lipo-S ตัวยาแฟตสูตรเฉพาะของเมกะคลินิกที่มีจุดเด่นด้านความเข้มข้น ไม่ผสมน้ำเกลือ และผลลัพธ์การสลายไขมันที่มีประสิทธิภาพ

อ่านเพิ่มเติม
Ultraformer III กู้คืนผิวหน้าเด็ก

ยกกระชับหน้า วิธีไหนดีที่สุด Ultraformer III ทำตรงไหน ช่วยอะไรบ้าง

ณ เวลานี้ หัตถการประเภทเครื่องยิงพลังงานยกกระชับหน้าที่มาแรงที่สุดก็คงหนีไม่พ้น Ultraformer III ด้วยเทคโนโลยีการใช้คลื่นความถี่เข้มข้นสูง Micro and Macro Focused Ultrasound หรือ MMFU ที่สามารถปล่อยพลังงานความร้อนเข้ากระตุ้นให้เกิดการผลิตคอลลาเจน ลงลึกถึงผิวชั้น SMAS ซึ่งเป็นชั้นเดียวกับการผ่าตัดดึงหน้า บวกกับผลลัพธ์ที่อยู่ได้นานถึง 6-8 เดือนนั่นเลยเป็นเหตุผลที่ใคร ๆ ก็ติดใจเจ้าเครื่องตัวนี้กันค่ะ สำหรับบทความนี้หมอจะมาอธิบายเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริเวณบนใบหน้าที่ Ultraformer III ช่วยยกกระชับผิวให้เต่งตึง ยืดหยุ่น ไม่หย่อนคล้อยได้ แต่ละจุดมีปัญหาผิวที่แตกต่างกันอย่างไร หลังทำเสร็จผิวหน้าดูดีขึ้นอย่างไร ไปติดตามได้เลยค่ะ อยากยกกระชับหน้า ด้วยเครื่อง Ultraformer III Ultraformer III ดีไหม แพทย์ยิงจุดไหน ใช้หัวอะไรบ้าง บริเวณที่สามารถทำ Ultraformer III ได้ นั้นประกอบไปด้วย แก้ม เหนียง เป็นบริเวณที่มีไขมันสะสมอยู่เยอะ และเมื่อคอลลาเจนในชั้นผิวลดน้อยลง น้ำหนักของไขมันเหล่านั้นก็

อ่านเพิ่มเติม
หน้ากลม แก้มเยอะ เกิดจากอะไร แจกวิธีลดแก้ม หน้าดูเรียวเห็นผลชัด

หน้ากลม แก้มเยอะ เกิดจากอะไร แจกวิธีลดแก้ม หน้าดูเรียวเห็นผลชัด

โครงหน้ากลม เป็นโครงหน้าที่ส่วนใหญ่พบได้ในชาวเอเชีย โดยคนที่มีโครงหน้ากลมจะมีลักษณะ ความกว้าง ความยาวของใบหน้าเกือบเท่ากันทุกองศา กรอบหน้าไม่ชัด ไม่มีเหลี่ยมหรือมุม คนที่มีปัญหาหน้ากลม แก้มเยอะ หลายคนอาจเคยพยายามลดด้วยวิธีธรรมชาติ ทั้งการออกกำลังกายหรือการควบคุมอาหาร แต่ต้องแลกมากับความอดทนและมีวินัยเป็นอย่างมาก เนื่องจากแก้มเป็นจุดที่มีไขมันสะสมและลดได้ยาก บทความนี้หมอจะมาบอกวิธีการลดแก้มให้หน้าเรียว อย่างเห็นผลชัด หน้ากลมเกิดจากอะไร หน้ากลมจากไขมันสะสม อาหารที่มีไขมันและน้ำตาลสูง ทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้น ส่งผลต่อการสะสมของไขมันบนใบหน้าที่มากขึ้น ทำให้มีใบหน้ากลม แก้มเยอะ ในระยะแรกหลายคนอาจมองเป็นเพียงปัญหาเล็กๆ แต่หากมีการสะสมของไขมันที่มากขึ้นเรื่อยๆ จะทำให้เกิดเหนียงที่หย่อนคล้อยลงมา ซึ่งภาวะนี้สามารถเกิดได้ทั้งคนที่มีรูปร่างผอมและอ้วน หน้ากลมจากเนื้อคางน้อย ใครที่มีเนื้อคางน้อย คางดูสั้น แบน หรือบุ๋มลงไป มักส่งผลให้ดูหน้ากลมได้ วิธีลดแก้มเร่งด่วน เห็นผลชัด สำหรับคนหน้ากลมไขมันสะสม หากคุณคือคนหน้ากลม ที่มีสาเหตุจากไขมันสะสม สังเกตได้จากกรอบหน้าที่ไม่ชัด เมื่อลองสัมผัสแก้มเบาๆ จะรู้สึกถึงความนิ่ม และความอวบอิ่ม โดยวิธีการลดแก้มที่มีไขมันสะสมอย่างเห็นผลชัด ก็คือ วิธีการฉีดแฟต ลดแก้ม ฉีดเมโสแฟต ลดแก้ม การฉีดเมโสแฟตเป็นกระบวนการที่ใช้ตัวยาเข้ามาช่วยสลายไขมันในบริเวณที่ฉีด สามารถลดไขมันเฉพาะจุดโดยที่ไม่ต้องผ่าตัด เมื่อฉีดแฟตเข้าไปในบริเวณแก้ม

อ่านเพิ่มเติม