Search
Neuramis Filler 5,990.-/cc. Please add LINE

How to Look Younger: Top Treatments for Those Over 30

วิธีดูแลตัวเองให้สวยขึ้น หน้าเด็กลง รวมหัตถการที่คนอายุ 30 ขึ้นไปควรเริ่มทำ

ใบหน้าที่ดูอ่อนเยาว์เป็นสิ่งที่หลายคนใฝ่ฝัน แต่เมื่ออายุเข้าสู่ช่วง 30 ปีขึ้นไป จะเป็นช่วงที่ผิวเริ่มมีการเปลี่ยนแปลง จากที่เคยเต่งตึง กระชับ ก็เริ่มเสื่อมถอย อีกทั้งยังเจอปัญหาผิวหน้าอีกมากมายที่ไม่ควรมองข้าม เพราะหากขาดการดูแลอาจทำให้ดูหน้าแก่กว่าวัยได้ด้วยเหตุนี้หมอจึงได้รวบรวมหัตถการที่คนวัย 30 ปีขึ้นไปควรทำ เพื่อให้ใบหน้าของเราดูอ่อนเยาว์และเด็กลง ปัญหาผิวที่พบได้ในวัย 30 โดยส่วนใหญ่แล้วปัญหาที่หลายคนเจอ จะเป็นริ้วรอยที่เริ่มเกิดขึ้น ผิวหน้าเริ่มขาดความกระชับ หรือแม้กระทั่งปัญหาถุงใต้ตาที่ทำให้ใบหน้าดูเหนื่อยล้า หากกำลังประสบปัญหาเหล่านี้ หมอขอแนะนำให้เริ่มเข้ารับการทำหัตถการที่เหมาะสม เพื่อการดูแลอย่างตรงจุดและให้ได้ผลลัพธ์ที่เห็นผลอย่างชัดเจน ดังนี้ ปัญหาริ้วรอย ปกติแล้วคนอายุ 30 ปีขึ้นไปมักจะเริ่มมีริ้วรอยบางๆ ปรากฏขึ้นตามใบหน้า โดยริ้วรอยที่พบได้บ่อยจะมี ริ้วรอยหน้าผากย่น ริ้วรอยระหว่างคิ้ว ริ้วรอยตีนกาเป็นต้น ซึ่งริ้วรอยเหล่านี้เกิดขึ้นจากการเคลื่อนไหวของกล้ามเนื้อใบหน้า รวมทั้งการสูญเสียความยืดหยุ่นของผิว เป็นกระบวนการตามธรรมชาติที่สามารถเกิดได้เมื่อมีอายุมากขึ้น หากปล่อยทิ้งไว้ริ้วรอยเหล่านี้ก็จะมีแนวโน้มที่ลึกและชัดเจนขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ต้องมีการป้องกันด้วยการฉีดโบท็อกริ้วรอย โบท็อกริ้วรอย การฉีดโบท็อกริ้วรอย จะเป็นการฉีดไปยังกล้ามเนื้อมัดเล็กตามจุดที่มีปัญหาริ้วรอย จะออกฤทธิ์ระงับการทำงานของเซลล์ประสาทที่อยู่ใกล้เคียง ทำให้กล้ามเนื้อในจุดนั้นคลายตัวและหยุดการทำงานชั่วคราวเมื่อกล้ามเนื้อไม่มีการเคลื่อนไหวระยะหนึ่ง กล้ามเนื้อจะเล็กลง ส่งผลให้รอยเหี่ยวย่นดูจางลง ผิวมีความเรียบเนียนขึ้น ริ้วรอยบนใบหน้าจะลดลงได้อย่างเห็นได้ชัด โดยไม่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อกล้ามเนื้อหรือเนื้อเยื่ออื่น ๆ ผลลัพธ์การฉีดโบท็อกริ้วรอย ปัญหาหย่อนคล้อย ผิวหย่อนคล้อยเกิดจากหลายปัจจัย โดยเฉพาะอย่างยิ่งการสูญเสียคอลลาเจนในชั้นผิวหนังที่มีหน้าที่ช่วยให้ผิวหน้ากระชับ ยิ่งอายุมากขึ้นผิวก็จะค่อยๆ เสื่อมสภาพ ยืดหยุ่นน้อยลง […]

Got Frown Lines? Here's How Botox Can Help in Just a Few Weeks

รอยย่นระหว่างคิ้ว ใครว่าแก้ไม่ได้ หมอแนะนำ ฉีดโบลดริ้วรอย เห็นผลไวใน 2-4 สัปดาห์

บทความนี้เราจะมาพูดถึงริ้วรอยย่นที่ปรากฏให้เห็นตรงช่วงระหว่างหัวคิ้วทั้งสองข้างกันบ้างค่ะ หลายคนน่าจะรู้สึกรำคาญใจไม่ใช่น้อยทุกครั้งเวลาส่องกระจกแล้วเจอกับเส้นขีด ๆ ตรงบริเวณนั้น เพราะมันทำให้ใบหน้าโดยรวมดูดุ และดูมีอายุหมอเลยอยากแนะนำการฉีดโบท็อกลดริ้วรอยหว่างคิ้ว ซึ่งเป็นหัตถการที่ตอบโจทย์อย่างมากในการช่วยให้รอยย่นระหว่างคิ้วดูตื้นขึ้นจนถึงหายไป สำรวจ รอยย่นระหว่างคิ้วแบบไหน ที่ฉีดโบท็อกแก้ได้ รอยย่นระหว่างคิ้วนั้นมีอยู่ 2 ประเภท ได้แก่ รอยย่นที่จะปรากฏขึ้นเมื่อเราทำท่าขมวดคิ้ว เกิดจากการขยับกล้ามเนื้อตรงจุดนั้นบ่อย ๆ ซ้ำ ๆ ยังพอแก้ไขได้ด้วยการฉีดโบท็อกเพื่อลดการทำ งานของกล้ามเนื้อไว้ชั่วคราว ทำให้เมื่อขมวดคิ้วผิวก็ยังเรียบเนียน ไม่เกิดเป็นเส้นริ้วรอย รอยย่นที่ปรากฏชัดอยู่ตลอดเวลา เรียกให้ง่ายคือเป็นริ้วรอยลึกถาวร เกิดจากการสูญเสียคอลลาเจนและชั้นไขมันที่ช่วยพยุงผิว ช่วยรักษา ความยืดหยุดให้กับผิว มักพบในคนที่อายุเริ่มมากและไม่ได้มีการฉีดโบท็อกเพื่อป้องกันไว้ตั้งแต่เนิ่น ๆ ฉีดโบลดริ้วรอยย่นระหว่างคิ้ว ตัวยาออกฤทธิ์อย่างไร ตัวยาโบทูลินั่ม ท็อกซิน ชนิด เอ (Botulinum Toxin Type A) ซึ่งเป็นชื่อเต็มของโบท็อกนั้นมีฤทธิ์ยับยั้งการทำงานของสารสื่อประสาทที่คอยสั่งการให้กล้ามเนื้อเกิดการเคลื่อนไหวเมื่อไม่มีการสั่งงานจากสารสื่อประสาทไปในระยะหนึ่ง มัดกล้ามเนื้อในบริเวณที่ฉีดก็จะไม่ขยับและคลายตัวลง เวลาเราแสดงสีหน้า ทำท่าขมวดคิ้ว ก็จะไม่มีริ้วรอยโผล่ขึ้นมานั่นเองในจุดใกล้เคียงตำแหน่งที่เกิดรอยย่นระหว่างคิ้ว ยังมีริ้วรอยอีกรูปแบบที่มีชื่อว่า รอยย่นหน้ากระต่าย (Bunny Lines) ที่มักปรากฏขึ้นขณะที่เราทำท่ายู่หน้าแสดงอาการไม่พอใจ อันนี้ก็สามารถใช้การฉีดโบท็อกรัดแกนจมูกช่วยได้ ในหลักการออกฤทธิ์ของตัวยาแบบเดียวกัน ฉีดโบลดริ้วรอยย่นระหว่างคิ้ว กี่วันเห็นผล โบท็อกแท้ได้มาตรฐานจะมีความบริสุทธิ์สูง […]

Check Now! What's Missing in Dry Skin and How to Bring Back Your Healthy Glow

เช็คด่วน! ผิวแห้ง หน้าแห้ง ขาดวิตามินอะไร? พร้อมเคล็ดลับฟื้นฟูผิวให้กลับมาสุขภาพดี

อาการผิวแห้ง และหน้าแห้ง อาจมีสาเหตุมาจากหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็น สภาพแวดล้อม การใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่เหมาะสมกับประเภทผิว หรือแม้กระทั่งการขาดวิตามินบางชนิด ซึ่งสาเหตุที่เกิดจากการขาดวิตามิน ถือเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่หลายๆคนอาจคาดไม่ถึงวันนี้หมอจะพูดถึงสาเหตุผิวแห้งและหน้าแห้งเกิดจากการขาดวิตามินอะไร? วิตามินสำคัญแค่ไหน? แล้วเราสามารถเติมเต็มวิตามิน ให้ผิวกลับมาสุขภาพดีได้อย่างไร มาหาคำตอบกันได้ที่บทความนี้ค่ะ ความสำคัญของวิตามิน วิตามินนับเป็นสารอาหารที่มีความสำคัญต่อร่างกายเป็นอย่างมาก เพราะวิตามินจะช่วยส่งเสริมการทำงานของระบบต่างๆ ในร่างกาย ไม่ว่าจะเป็น ระบบประสาท ระบบภูมิคุ้มกัน ระบบการเผาผลาญ และระบบผิวหนัง จะเกิดอะไรขึ้นถ้าร่างกายขาดวิตามิน การขาดวิตามินในร่างกายสามารถส่งผลกระทบต่อสุขภาพในหลายๆด้าน ซึ่งแต่ละวิตามินมีบทบาทและส่วนสำคัญต่อร่างกายแตกต่างกันไป โดยการขาดวิตามิน ร่างกายจะแสดงอาการหรือสัญญาณคร่าวๆ ดังนี้ ผิวแห้ง หน้าแห้ง หยาบกระด้าง อาการอ่อนเพลีย ตามัว มีปัญหาในระบบภูมิคุ้มกัน ผิวแห้ง ขาดวิตามินอะไร ผิวแห้ง หน้าแห้ง ไม่ใช่แค่การขาดวิตามินเพียงชนิดเดียว แต่เป็นการขาดวิตามินชนิดที่มีบทบาทในการรักษาความชุ่มชื้นของผิว โดยคนที่มีผิวแห้ง หน้าแห้งส่วนมากมักจะขาดวิตามิน A,E,C และ วิตามิน B รวม โดยเฉพาะวิตามิน C และวิตามิน B รวม เป็นวิตามินที่จำเป็นต่อผิว ที่จะช่วยฟื้นฟูผิวแห้งให้กลับมาสุขภาพดีได้ วิตามิน […]