Search
Neuramis Filler 5,990.-/cc. Please add LINE

สิวผดเกิดจากอะไร รักษายังไง ฉีดหน้าใสป้องกันสิวผดได้จริงหรือ ไม่อยากเป็นสิวผดต้องอ่าน

สิวผดเกิดจากอะไร รักษายังไง ฉีดหน้าใสป้องกันสิวผดได้จริงหรือ ไม่อยากเป็นสิวผดต้องอ่าน

สิวผด คือ สิวที่มีลักษณะคล้ายผดผื่นเล็กๆ กระจายทั่วใบหน้า หากใครที่เป็นสิวผดจะรู้สึกได้ถึงหน้าไม่เรียบเนียนมักพบเจอได้บ่อยสำหรับบ้านเมืองที่อากาศร้อนอบอ้าว รวมทั้งมลภาวะต่างๆ ที่เราต้องเจอ ซึ่งปัญหาสิวผดนี้สามารถกลับมาเป็นซ้ำได้เรื่อยๆ จึงต้องรู้ถึงสาเหตุ วิธีรักษา รวมถึงวิธีป้องกันเพื่อไม่ให้กลับมาเป็นซ้ำอีก ทำไมถึงเกิดสิวผด สิวผดเกิดจากสภาพอากาศ ในช่วงเวลาที่อากาศร้อนอบอ้าว ต่อมเหงื่อจะทำงานหนักจนเกิดการอุดตันได้ง่าย จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดสิวผดขึ้นในตอนเช้า และอาการจะดีขึ้นเมื่ออยู่ในช่วงตอนเย็นที่อุณหภูมิลดลง สิวผดเกิดจากมลภาวะ ฝุ่นละอองและมลพิษต่างๆ ที่กระจายตัวอยู่ในอากาศเป็นตัวการสำคัญที่ทำให้รูขุมขนของเราอุดตัน จนก่อให้เกิดปัญหาผิวต่างๆ สิวผดเกิดจากพฤติกรรมการใช้ชีวิต หลายครั้งที่เราเผลอทำพฤติกรรมในชีวิตประจำวันแบบผิดๆ จนเป็นตัวกระตุ้นให้เกิดสิวผดได้ เช่น การล้างหน้าบ่อยๆ จนทำให้ผิวเสียสมดุล การใช้ครีมที่ไม่เหมาะกับสภาพผิว การใส่หน้ากากอนามัย หรือการจับหน้าด้วยมือที่ไม่สะอาด สิวผดเกิดจากผิวที่อ่อนแอ ผิวอ่อนแอเกิดจากเกราะป้องกันผิวไม่แข็งแรงพอ จนทำให้ผิวถูกทำลายจากสิ่งต่างๆได้ เมื่อผิวเราอ่อนแอไม่ได้เกิดแค่สิวผดเท่านั้น แต่จะเกิดปัญหาผิวแห้ง ผิวแดงคัน และผิวระคายเคืองแพ้ง่าย ตามมาด้วย ดังนั้นสาเหตุผิวอ่อนแอจึงเป็นสิ่งที่ควรรีบหาวิธีแก้ไขมากที่สุด บริเวณที่มักเกิดสิวผด แน่นอนว่าผิวหน้าไม่แข็งแรงเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้เกิดสิวผด แต่ไม่ได้หมายความว่าจะเป็นเพียงสาเหตุเดียว ซึ่งบริเวณที่เกิดสิวก็เป็นสิ่งบ่งบอกถึงสาเหตุร่วมได้เช่นกัน ดังนี้ สิวผดที่หน้าผาก เป็นบริเวณยอดนิยมที่สิวผดชอบขึ้น เจอได้บ่อยสำหรับคนที่ไว้หน้าม้า เนื่องจากเส้นผมที่มีสิ่งสกปรก ฝุ่นที่ติดอยู่ไรผมหรือเหงื่อที่ไหลลงมา จนทำให้สิวผดเห่อขึ้นมาได้ สิวผดที่แก้ม เป็นบริเวณที่กว้าง อาจเกิดได้จากหลายสาเหตุ เช่น มือที่มีเชื้อโรคจับแก้มบ่อย […]

หน้าวีเชฟ ด้วยเครื่องยกกระชับหน้า Ultraformer III

หน้าวีเชฟ ด้วยเครื่องยกกระชับหน้า Ultraformer III

เทรนด์หน้าวีเชฟเป็นเทรนด์รูปหน้าที่มาแรง และอยู่คู่กับสาวๆยาวนานจนถึงทุกวันนี้ หลายคนจึงหันมาสนใจเข้าคลินิกความงาม ปรับรูปหน้ากันมากขึ้น โดยมีหลายวิธีมาก ไม่ว่าจะเป็นการฉีดโบท็อกหน้าเรียว ฉีดแฟต รวมไปถึงการใช้เครื่องยกกระชับหน้า อย่าง Ultraformer IIIสำหรับคนที่กำลังอยากทำหน้าวีเชฟด้วยเครื่องยกกระชับ สามารถศึกษาข้อมูลก่อนตัดสินใจได้ในบทความนี้ หน้าวีเชฟเป็นยังไง หน้า V-Shape คือ รูปหน้าที่มีลักษณะหน้าผากกว้างกว่ากราม มีอัตราส่วนความยาว มากกว่าความกว้าง มองรวมๆแล้วเป็นรูปไข่ มีความเรียวสวยได้รูป กรอบหน้าชัด นับว่าเป็นรูปหน้าที่ได้รับความนิยมทั้งชายและหญิง ทำไมหน้าวีเชฟถึงเป็นที่นิยม พันธุกรรม โครงสร้างกระดูกและปัจจัยต่างๆมากมาย ที่ทำให้เกิดความหลากหลายของโครงหน้า เช่น หน้ากลม หน้ารูปหัวใจ หน้ารูปไข่ หน้ารูปเพชร หรือหน้าเหลี่ยม แต่ด้วยค่านิยมที่เผยแพร่มาจากต่างประเทศ และยุคสมัยที่เปลี่ยนไป ส่งผลให้ Beauty standard เปลี่ยนตามไปด้วย ในสมัยเจนก่อนอาจมองว่าคนมีแก้ม หน้ากลมคือคนสวย หรือคนหน้าเหลี่ยม คือคนเก๋ แต่ในสมัยนี้ผู้คนส่วนใหญ่มองว่า หน้าเรียวแบบวีเชฟ เป็นรูปหน้าที่ เป๊ะ สมบูรณ์แบบที่สุด ที่ใครๆต่างก็อยากได้ ทำให้เป็นเทรนด์ที่นิยมเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ อยากหน้าวีเชฟ ต้องทำยังไง มีหลายเคสที่เข้ามาปรึกษาหมอว่า อยากหน้าวีเชฟต้องทำยังไงบ้าง มีหัตถการไหนที่ช่วยปรับรูปหน้าให้เรียว […]

เจาะลึก ฟิลเลอร์ vs Sculptra ถ้าอยากฉีดหน้าเด็ก ต้องฉีดตัวไหนถึงจะดีที่สุด

อยากฉีดหน้าเด็ก ฟิลเลอร์ vs Sculptra ตัวไหนดี

ในช่วงเวลานี้ ถ้าพูดถึงการเข้าคลินิกทำหัตถการฉีดหน้าเพื่อลดอายุผิว ชะลอวัย ก็คงจะหนีไม่พ้น ฟิลเลอร์ และ Sculptra ซึ่งใครหลายคนที่เคยฉีดก็ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า คุ้มค่าแก่การลงทุนแล้วใครบ้างที่ต้องฉีดฟิลเลอร์ ใครบ้างที่ต้องฉีด Sculptra หัตถการสองตัวนี้มีข้อแตกต่างกันอย่างไร ฉีดตัวไหนดีกว่ากัน บทความนี้หมอจะพาพวกเราไปทำความรู้จักและเปรียบเทียบข้อดี ข้อควรรู้ ผลลัพธ์ที่ จะได้หลังฉีด เอาเป็นว่าใครที่อยากหน้าเด็ก อยากกลับไปดูดีเหมือนตอนสาว ๆ ต้องติดตามอ่านกันจนจบ เลยนะคะ แนะนำหัตถการสำหรับคนอยากหน้าเด็ก ลดอายุใบหน้า ฉีดฟิลเลอร์ปรับรูปหน้า แก้หน้าโทรม ฟิลเลอร์ (Filler) หรือสารเติมเต็มกรดไฮยาลูรอนิก (Hyaluronic Acid) เป็นหัตถการปรับรูปได้ที่ได้รับ ความนิยมสูงมากในวงการความงามทั่วโลก การฉีดฟิลเลอร์เพื่อจุดประสงค์ในการชะลอวัย (Anti-aging) มักจะใช้ฉีดบริเวณที่มีปัญหากระดูกยุบตัว คอลลาเจนและชั้นไขมันใต้ผิวยวบหาย ไปจนถึงปัญหาผิวหน้า หย่อนคล้อยจนเกิดเส้นร่องที่มองเห็นได้ชัดตามใบหน้า ฉีด Sculptra กระตุ้นคอลลาเจน ในขณะที่การฉีด Sculptra นั้น จะเน้นฟื้นฟูกระบวนการผลิตคอลลาเจนในชั้นผิวขึ้นทดแทนจากที่ขาด หายไปเพราะร่างกายผลิตเองได้น้อยลงพออายุเริ่มมากขึ้น เมื่อโครงสร้างผิวมีจำนวนเส้นใยคอลลาเจน เพิ่มขึ้น ผิวหน้าก็จะมีความยืดหยุ่นแข็งแรง กระชับ ลดปัญหาความหย่อนคล้อย ไปจนถึงริ้วรอยเหี่ยวย่น เปรียบเทียบ ฟิลเลอร์ […]