Search
ฟิลเลอร์ Neuramis 5,990.-/cc แอดไลน์เลย!

กินจุกจิก กินไม่เป็นมื้อ เสี่ยงอ้วนขึ้น ลดน้ำหนักยาก อยากแก้นิสัยนี้ต้องทำยังไง

กินจุกจิก แก้ได้ไหม

การจะไปให้ถึงเป้าหมายการลดน้ำหนักของแต่ละคนนั้นนับว่าไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ก็ไม่ได้ยาก ทั้งนี้ หลายคนยังมีหนึ่งนิสัยที่เป็นเหมือนกับศัตรูตัวฉกาจของการลดหุ่น คุมอาหาร นั่นคือ อาการกินจุกจิก (Binge Eating) สำรวจตัวเอง ช่วงนี้ชอบกินจุกจิกไหม? กินจุกจิก เกิดจากอะไร กินจุกจิก หมายถึง อาการอยากกินนู่นนี่นอกมื้อปกติของวัน มักมีความรู้สึกเหมือนกินข้าวไม่อิ่ม แป๊บ เดียวก็อยากกินอีกแล้ว โดยจะไม่ได้เป็นอาการหิวข้าว แต่เป็นอาการอยากกินขนม หรือของกินเล่นจุบจิบ กินจุกจิก สามารถเกิดขึ้นได้ทุกช่วงเวลา ตอนสาย ตอนบ่าย และตอนดึก เกิดจากปัจจัยหลายรูปแบบทั้ง โรคประจำตัวบางอย่าง ช่วงที่ผู้หญิงมีการเปลี่ยนแปลงด้านฮอร์โมน ภาวะเครียด วิตกกังวล กินข้าวมื้อ หลักน้อยไป กินข้าวไม่เป็นเวลา หรือแม้แต่พักผ่อนไม่เพียงพอ กินจุกจิก ผลเสีย กินจุกจิก อ้วนไหม? ผลที่ตามมาหลัก ๆ จากนิสัยกินจุกจิกคือ ร่างกายของเราจะได้รับพลังงานมากเกิน ความจำเป็นโดยไม่รู้ตัว เพราะในหัวกำลังพะวงคิดแต่ว่าต้องได้กิน ไม่งั้นจะกระวนกระวายใจ ทำอะไรไม่ได้หลังจากได้กินนู่นนี่ตามที่อยากแล้วส่วนใหญ่ก็จะอารมณ์ดีขึ้น หรือบางคนอาจรู้สึกผิดกับตัวเองไปสักพัก แต่อีกไม่นานอาการอยากกินจุกจิกก็จะกลับมาใหม่ อยากแก้นิสัยกินจุกจิก ทำได้ยากไหม? ถ้าไม่ได้เป็นภาวะที่เกิดจากโรคทางประสาท หรือโรคประจำตัว นิสัยกินจุกจิกยังพอแก้ได้อยู่ […]

ฉีดโบท็อกแก้จมูกบาน ได้ทรงสวย ไม่ต้องผ่าตัด

ฉีดโบท็อกแก้จมูกบาน ได้ทรงสวย ไม่ต้องผ่าตัด

จมูกบาน จมูกชมพู่ เป็นหนึ่งในปัญหาที่หลายคนประสบอยู่ มักส่งผลให้ใบหน้าดูขาดมิติ โดยเฉพาะเมื่อถ่ายรูป ที่เมกะคลินิกมีวิธีการฉีดโบท็อกเพื่อแก้ไขปัญหาจมูกบานโดยไม่ต้องผ่าตัดการฉีดโบท็อกเพื่อแก้ปัญหาจมูกบานเป็นทางเลือกที่กำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก อย่างไรก็ตามก่อนที่จะไปฉีดโบท็อกจมูก ต้องศึกษารายละเอียดให้เข้าใจก่อน มาศึกษาไปพร้อมกันในบทความนี้ค่ะ จมูกบานเป็นแบบไหน จมูกบาน หรือจมูกชมพู่ ที่ปลายจมูกจะมีลักษณะคล้ายผลชมพู่ ตรงกลางปีกจมูกจะมีเนื้อค่อนข้างมาก ทั้งสองข้าง เวลายิ้มหรือหัวเราะจมูกจะบานและกว้างขึ้นอย่างเห็นได้ชัด การสังเกตว่าจมูกเราบานเกินไปจนไม่สมส่วนหรือไม่ สามารถทำได้ง่ายๆ โดยดูว่าปีกจมูกกว้างกว่าหัวตาหรือไม่ หากปีกจมูกกว้างเลยหัวตาออกไปแสดงว่ามีปัญหาจมูกบาน ซึ่งอาจเกิดจากปัจจัยต่าง ๆ เช่น พันธุกรรม กล้ามเนื้อหรือกระดูกอ่อน เป็นต้น วิธีแก้จมูกบาน การแก้ไขจมูกบานสามารถทำได้หลายวิธี โดยหลักๆจะแบ่งเป็น 2 แบบ ได้แก่ การผ่าตัดปีกจมูก การฉีดโบท็อก ซึ่งแต่ละวิธีมีความเหมาะสมและข้อดีข้อเสียที่แตกต่างกันไป ผ่าตัดปีกจมูก การผ่าตัดปีกจมูกเป็นกระบวนการทางการแพทย์ที่มีวัตถุประสงค์เพื่อปรับปรุงรูปทรงของจมูก โดยศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจะทำการตัดเนื้อส่วนเกินของปีกจมูกออก เพื่อให้จมูกมีขนาดและรูปร่างที่สมดุลและเหมาะสม แม้ว่าการผ่าตัดปีกจมูกจะให้ผลลัพธ์ที่ถาวร แต่วิธีการนี้ก็มีความเสี่ยง อาจก่อให้เกิดผลข้างเคียงได้ และยังต้องใช้ระยะเวลานานในการพักฟื้น ความเสี่ยงจากการผ่าตัดปีกจมูก การผ่าตัดปีกจมูกเป็นหัตถการที่ต้องอาศัยความชำนาญของแพทย์เป็นอย่างมาก เนื่องจากอาจมีผลข้างเคียงที่ค่อนข้างรุนแรงหากไม่ได้รับการดูแลอย่างถูกต้อง ไม่ว่าจะเป็น แผลติดเชื้อ แผลบวมช้ำ อักเสบ จนเลือดออก เกิดแผลเป็นบริเวณฐานจมูก จมูกเบี้ยว ไม่เท่ากัน ไม่สามารถแก้ทรงได้ […]

ฉีดแฟตยังไง ให้ผลลัพธ์อยู่ได้นาน ใครอยากฉีดหน้าเรียวต้องอ่าน

ฉีดแฟตยังไง ให้ผลลัพธ์อยู่ได้นาน ใครอยากฉีดหน้าเรียวต้องอ่าน

ฉีดแฟต อยู่ได้นานแค่ไหน? จริงอยู่ที่ว่าหลังฉีดแฟตไปได้สักพัก จนตัวยาออกฤทธิ์เต็มที่แล้ว ไขมันสะสม จำนวนหนึ่งจะถูกสลายออกไปแบบถาวรไม่กลับมาอีก แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า หากเราดูแลตัวเองไม่ดีพอ เช่น ไม่ค่อยออกกำลังกาย แถมยังชอบกินอาหารที่มีแป้ง น้ำตาล และไขมันอยู่เยอะจนเป็นนิสัยเคยตัว ไขมัน ใหม่ก็มีโอกาสเข้ามาสะสมได้เช่นกันนั่นแปลว่าผลลัพธ์หลังฉีดแฟตอาจปลิวหายหรือสูญเปล่าไปเลย ซึ่งไม่ใช่ความบกพร่องไม่เห็นผลของ ตัวยา แต่กลับเป็นเพราะพฤติกรรมการคุมไขมันสะสมของเราเอง แจกวิธี ฉีดแฟตยังไง ให้ผลลัพธ์อยู่ได้นาน ฉีดแฟต ควรฉีดบ่อยแค่ไหน ปกติแล้วการฉีดแฟตนั้นเป็นหัตถการสำหรับคนที่อยากฉีดหน้าเรียว มีปัญหาไขมันสะสมเฉพาะจุดตาม ร่างกายที่กำจัดออกเองได้ยาก ไม่ว่าจะเป็น แก้ม เหนียง ต้นแขนต้นขาใหญ่ หน้าท้องเผละ รักแร้ปลิ้น เป็นต้นการฉีดแฟตแต่ละครั้ง ถ้าเป็นตัวยาแฟตสูตร Lipo-S ของเมกะคลินิก สามารถออกฤทธิ์สลายไขมันสะสม ไปได้ในปริมาณ 10-20% ของไขมันเดิมที่มี แพทย์จึงมักแนะนำคอร์สฉีดแฟตที่เหมาะสมกับแต่ละบุคคลไป แบบเคสต่อเคส โดยคำนวณจากการประเมินรูปหน้าอย่างละเอียดก่อนในวันที่เข้ามาปรึกษาในหนึ่งครั้งของการเข้ามาฉีดแฟต แพทย์จะฉีดตัวยาแฟตเข้มข้นไม่ผสมน้ำเกลือให้ 4-8 เข็ม สำหรับ บริเวณใบหน้า และ 8-18 เข็ม สำหรับการฉีดสลายไขมันบริเวณต่าง ๆ ตามลำตัว คุมอาหาร […]